Những chiếc ghế, bàn, sofa và đồ gia dụng có ảnh hưởng lớn nhất trong 100 năm qua
Những chiếc ghế, bàn, sofa và đồ gia dụng có ảnh hưởng lớn nhất trong 100 năm qua Sáu chuyên gia về kiến trúc, thiết kế nội thất và điêu khắc đã gặp nhau tại trụ sở New York Times để chọn ra những chiếc ghế, bàn, sofa và đồ gia dụng có ảnh hưởng lớn nhất trong 100 năm qua. Các món đồ được chọn phải được sản xuất trong thế kỷ qua, kể cả ở dạng nguyên mẫu, và có công năng sử dụng. Không giới hạn về xuất xứ hay danh tiếng nhà thiết kế, danh sách này phản ánh sự đa dạng về vật liệu, phong cách, quy trình và giá cả. Mỗi thiết kế không chỉ mang tính tiện dụng, thoải mái mà còn kể một câu chuyện lịch sử. 6 chuyên gia về kiến trúc, thiết kế nội thất, điêu khắc đã gặp nhau ở trụ sở của New York Times và chọn ra những cái ghế, cái bàn, sofa cũng như những món đồ gia dụng khác có ảnh hưởng lớn nhất trong 100 năm qua. Các món đồ bắt buộc phải được sản xuất, ngay cả khi chỉ là bản nguyên mẫu, trong một thế kỷ qua và ít nhất là có công năng sử dụng. Không có giới hạn nào về xuất xứ và một tác phẩm không cần phải được thiết kế bởi một cái tên nổi tiếng hoặc một đặc điểm nhất định nào đó. Danh sách cuối cùng sau đây xuất hiện theo thứ tự mà các chuyên gia thảo luận, bao gồm một hoặc hai thiết kế mang tính biểu tượng nhưng các chuyên gia cũng chú ý đến sự đa dạng trong việc tạo ra các món đồ này như vật liệu, phong cách, quy trình và giá cả. Mỗi thiết kế không chỉ là sự tiện dụng và thoải mái mà còn là một câu chuyện lịch sử.1 - Ghế Sacco, 1968, Piero Gatti, Cesare Paolini và Franco Teodoro2 - LC14 Tabouret Cabanon, 1952, Le Corbusier3 - Chaise Longue à Réglage Continu (Ghế dài có thể điều chỉnh liên tục), 1928, Le Corbusier, Pierre Jeanneret và Charlotte Perriand4 - Bàn cà phê Slab I, khoảng 1950, George Nakashima5 - Ghế Ergon, 1976, Bill Stumpf6 - Bàn với bánh xe, 1980, Gae Aulenti7 - Hệ thống kệ đa năng 606, 1960, Dieter Rams8 - Ghế Roly-Poly, Faye TooGood, 20149 - Bàn Parsons, khoảng 1930, không rõ tác giả, có thể là Jean-Michel Frank10 - Gương Ultrafragola Illuminated, 1970, Ettore Sottass11 - Ghế trượt, 1950, Billy Baldwin12 - Ghế ma Louis, 2002, Phillipe Starck13 - Bếp Frankfurt, 1926-27, Margarete “Grete” Schütte-Lihotzky14 - Ghế sofa Madame Dakar, 2009, Ayse Birsel and Bibi Seck15 - Ghế nguyên khối, thế kỷ 20, không rõ tác giả16. Ghế Vibert, 1992, Verner Panton17 - Ghế Butaque, khoảng 1930, Clara Porset18 - Ghế sofa Polder, 2005, Hella Jongerius19 - Ghế sofa Extrasoft, 2008, Piero Lissoni20 - Ghế chờ, 1952, Charles và Ray Eames21 - “Accumulation No. 1”, 1962, Yayoi Kusama22 - Ghế Chairry, 1986, Gary Panter và Ric Heitzman23 - Ghế Due Più, 1971, Nanda Vigo24 - Ghế đẩu 60, 1933, Alvar Aalto25 - Ghế đẩu lông vũ, 1990, Shiro Kuramata 1 - Ghế Sacco, 1968, Piero Gatti, Cesare Paolini và Franco TeodoroĐược coi là “chiếc túi đậu” lúc ban đầu, chiếc ghế Sacco là thiết kế hiếm hoi trở thành món đồ mang tính cổ điển ngay lập tức trong cả các phòng giải trí và bộ sưu tập ở các bảo tàng. Nó đã được đưa vào chương trình nổi tiếng MoMA năm 1972 với chủ đề “Ý: Cảnh quan trong nước mới”, giới thiệu những đồ nội thất vượt ra ngoài tính thẩm mỹ và chức năng cũng như hướng tới những thay đổi về văn hóa xã hội. Khối nhựa vinyl hình quả lê chứa đầy hạt polystyrene được tạo hình theo cơ thể của người ngồi và khuyến khích việc nằm dài ở mức cao nhất; phần khó khăn là đứng dậy khỏi nó. Bây giờ, khi chúng ta đã hiểu rõ hơn về tác động môi trường của polystyrene, công ty Zanotta của Ý, công ty đã sản xuất sản phẩm này lúc ban đầu, đã ra mắt một phiên bản nhựa sinh học có nguồn gốc từ mía.2 - LC14 Tabouret Cabanon, 1952, Le CorbusierMột số thiết kế tốt nhất bắt nguồn từ bên trong ngôi nhà. Một ví dụ điển hình là LC14 Tabouret Cabanon, được kiến trúc sư người Pháp gốc Thụy Sĩ Charles-Édouard Jeanneret, hay còn gọi là Le Corbusier, xây dựng cho cabin của mình ở Roquebrune-Cap-Martin, một căn lều nghỉ dưỡng do ông thiết kế ở vùng Riviera của Pháp. Với diện tích khoảng 15m2, nơi cư trú này giống như một tu viện, với hầu hết đồ nội thất được lắp sẵn. Những chiếc hộp có thể được sử dụng làm ghế, bàn phụ và nơi cất đồ. Được làm bằng gỗ, Cabanon có màu hạt dẻ, được lấy cảm hứng từ một thùng đựng rượu whisky mà Le Corbusier tìm thấy trên bãi biển, với các khớp đuôi én và các lỗ thuôn dài ở hai bên để nhấc lên. LC14 Tabouret Cabanon giống như điều mà Le Corbusier đã từng viết: “Đơn giản và trần trụi / nhưng vẫn có thể hiểu được.”3 - Chaise Longue à Réglage Continu (Ghế dài có thể điều chỉnh liên tục), 1928, Le Corbusier, Pierre Jeanneret và Charlotte PerriandNăm 1929, Le Corbusier, cùng với anh họ Pierre Jeanneret và kiến trúc sư kiêm nhà thiết kế Charlotte Perriand, đã tạo ra một món đồ nội thất theo chủ nghĩa Hiện đại cho triển lãm nghệ thuật Salon d'Automne ở Paris. Để bày tỏ sự từ chối một cách khéo léo những đồ trang trí tráng men của Art Deco, phong cách thịnh hành thời bấy giờ, họ đã giới thiệu những chiếc đèn âm tường, những chiếc bàn mặt kính, những chiếc tủ có gương và những chiếc ghế ngồi bằng thép hình ống, bao gồm cả chiếc Chaise Longue à Réglage Continu mềm mại mà họ đã tạo ra, vốn lần đầu tiên được sản xuất và đặt tại một biệt thự bên ngoài Paris một năm trước đó. Với chân đế bằng thép hai màu, hình chữ H, đỡ các ống mạ crôm theo hình dạng cơ thể người nằm ngửa - trũng xuống để phù hợp với hông và phần nhô cao lên để hỗ trợ đầu gối - đây là một trong những món đồ nội thất có ý thức về mặt công thái học đầu tiên từng được sản xuất. Khung, có thể được điều chỉnh để thay đổi góc nghỉ, có một tấm nệm lông màu đen, mỏng với tựa đầu hình trụ. Quá cấp tiến so với thời gian và tốn kém để chế tạo, tác phẩm này đã bị lãng quên trong nhiều thập kỷ nhưng đã nổi lên như một biểu tượng đáng được khao khát của Chủ nghĩa Hiện đại khi Cassina bắt đầu sản xuất nó vào năm 1965. Le Corbusier, người rất coi trọng chức năng, nổi tiếng khi nói rằng một ngôi nhà là một cỗ máy để sống. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi ông coi chiếc ghế dài này như một cỗ máy để nghỉ ngơi.4 - Bàn cà phê Slab I, khoảng 1950, George NakashimaNgày nay, đồ nội thất được làm từ một miếng gỗ với ít nhất một mặt còn nguyên vẹn và mép ngoài không được hoàn thiện (gọi là live-edge furniture) dường như có mặt ở khắp mọi nơi. Mỗi tác phẩm này đều lấy cảm hứng từ vẻ đẹp lộng lẫy thô sơ của những chiếc bàn cà phê của George Nakashima. Nakashima đã tự khẳng định mình là một nhà thiết kế nội thất trước khi bị giam cùng gia đình, vốn là những người nhập cư, tại trại giam Minidoka ở Idaho trong Thế chiến thứ hai. Khi ở đó, ông đã hoàn thiện hơn nữa kỹ năng chế tác gỗ của mình dưới sự hướng dẫn của một thợ mộc bậc thầy Gentaro Kenneth Hikogawa. Sau khi Nakashima được trả tự do vào năm 1943, ông định cư ở New Hope, Pa., nơi ông thành lập xưởng riêng của mình và làm đồ nội thất cho Knoll. Tin rằng công việc của mình đã mang lại cho cây cối một sức sống thứ hai, ông đã kết hợp sự rắn chắc mộc mạc của đồ nội thất Shaker với các khái niệm wabi, sabi và shibui của Nhật Bản — nhấn mạnh đến sự trường tồn và sự đơn giản. Nhóm lý tưởng này được thể hiện rõ nhất trong bàn Slab, với mặt bàn được làm từ một miếng gỗ óc chó hoặc gỗ anh đào đen của Mỹ, đôi khi được tạo điểm nhấn bằng các thành phần chức năng như khớp bướm để ổn định. Thay vì cắt bỏ những điểm bất thường và không hoàn hảo, Nakashima chọn làm nổi bật chúng, một cách tiếp cận cấp tiến vào thời điểm đó. Mỗi chiếc bàn là phiên bản duy nhất cho một cái cây và người thợ mộc đã xử lý nó. Nakashima coi sự tinh tế chứ không phải sự thống trị là chìa khóa cho thiết kế tuyệt vời, trái ngược với những đồ trang trí trang trí công phu của Art Deco và tính thẩm mỹ của nhà máy thời hậu chiến, vốn coi máy móc là một chiến thắng của con người.5 - Ghế Ergon, 1976, Bill StumpfNgười Hy Lạp cổ đại đã làm ra những chiếc ghế có tựa lưng cong, nhưng phải đến những năm 1970, công thái học mới được các nhà thiết kế công nghiệp nhiệt tình đón nhận. Đó là khi Herman Miller mời nhà thiết kế người Mỹ Bill Stumpf, người đã làm việc với các chuyên gia y tế khi thực hiện nghiên cứu sau đại học tại Đại học Wisconsin để tiến hành nghiên cứu về tư thế ngồi lý tưởng kết hợp với tia X và chụp ảnh time-lapse. Vào năm 1976, năm mà việc đánh chữ đã có mặt trên máy vi tính, Stumpf đã nghĩ ra chiếc ghế văn phòng Ergon xoay, được chế tạo bằng những miếng xốp bọc vải (một cho mặt sau và một cho mặt dưới), có thể di chuyển được bằng bánh xe theo nhiều hướng. Chiếc ghế cũng có cần nâng bằng ga để kiểm soát độ cao và độ nghiêng. Nhưng Stumpf không dừng lại ở đó; cùng với Don Chadwick, ông tiếp tục cho ra mắt chiếc ghế Aeron năm 1994, có phần tựa lưng cao hơn được bọc bằng một loại vải dẻo gọi là pellicle.6 - Bàn với bánh xe, 1980, Gae AulentiThời điểm “Công nghệ cao” trong thiết kế bắt đầu vào đầu những năm 1970, khi ngày càng nhiều nghệ sĩ ở New York chuyển đến sống trên gác xép trong các tòa nhà bị bỏ hoang của SoHo và trang bị cho chúng những món đồ chức năng được thu thập từ nhiều nơi khác nhau. Trong những ngôi nhà có không gian mở này, chúng ta có thể tìm thấy những bức tường trắng, những đường ống lộ ra ngoài, hệ thống chiếu sáng gắn trên thanh, và tủ lạnh bằng thép không gỉ. Vào năm 1980, vào cuối thời đại đó, kiến trúc sư và nhà thiết kế người Ý Gae Aulenti đã giới thiệu Table With Wheels, một tấm kính vát dày gắn trên những bánh xe cao su lớn mà bà dự định trông giống những chiếc xe đẩy bằng gỗ dùng để chở những vật nặng xung quanh nhà máy của xưởng thiết kế FontanaArte ở Milan, nơi bà làm giám đốc nghệ thuật. Chiếc bàn mang vẻ vui tươi và đầy thi vị như một món đồ làm sẵn của Marcel Duchamp, đồng thời nó đã dự đoán trước rằng kính là một trong những vật liệu nội thất thời thượng của thập kỷ đó. Năm 1993, Aulenti cải tiến thiết kế của mình, cho ra mắt Tour, một mẫu bàn được nâng cấp có bánh xe đạp.7 - Hệ thống kệ đa năng 606, 1960, Dieter RamsNhà thiết kế người Đức Dieter Rams không phát minh ra thiết kế mô-đun, nhưng với tư cách là người tạo ra Hệ thống giá đỡ đa năng 606, ông có thể được coi là một trong những người hoàn thiện nó sớm nhất. Cấu trúc của hệ thống cực kỳ đơn giản, với các E-Track bằng nhôm được gắn vào tường, từ đó có thể treo kệ, tủ và thậm chí cả bàn bằng cách sử dụng các chốt mà không cần thiết bị lắp đặt. Có thể được tùy chỉnh, nó có thể được điều chỉnh cho phù hợp với nhiều không gian, nhu cầu và tính thẩm mỹ. Thiết bị này thể hiện tất cả 10 nguyên tắc thiết kế mà Rams, một người sớm ủng hộ sự bền vững của môi trường, đã được xây dựng vào những năm 1970 (Số 1: “Thiết kế tốt là sự sáng tạo”; Số 5: “Thiết kế tốt là không phô trương”), nhưng lý do thực sự khiến nó được tôn sùng trong nhiều thập kỷ có thể là do độ bền không gì sánh được của nó (Số 7: “Thiết kế tốt lâu dài”).8 - Ghế Roly-Poly, Faye TooGood, 2014Chiếc ghế Roly-Poly của Faye Toogood, ra mắt vào năm 2014 không chỉ là một thiết kế tinh tế mà còn mang đến cảm giác hài hước. Điều quan trọng nằm ở sự tương phản giữa chiếc ghế vui nhộn, bụng phệ, gợi nhớ đến một nhân vật hoạt hình, với bốn chân ngồi xổm, hình trụ và cách chiếm không gian một cách tự tin. Chiếc ghế là biểu tượng cụ thể của sức mạnh mẫu tử; Toogood đã nói rằng hình dáng tròn trịa được lấy cảm hứng từ việc cô mang thai. Quả thực, đó là kiểu ghế khiến bạn không bao giờ muốn đứng dậy, và tạo ra trạng thái thoải mái cho người ngồi. Không có cạnh cứng, nó vừa thông minh an toàn cho trẻ em vừa có trí tưởng tượng vô tận, gợi lên các chữ cái bong bóng, con voi và bóng bay. Roly-Poly mang đến một điều phổ quát hơn: một cách tiếp cận chủ nghĩa tối giản nhẹ nhàng hơn, kỳ lạ hơn, mà trong những năm gần đây đã chuyển từ sự khắc khổ có góc cạnh sang những tạo hình tròn hơn.9 - Bàn Parsons, khoảng 1930, không rõ tác giả, có thể là Jean-Michel FrankMột số đồ nội thất không phô trương đến mức chúng tạo ra cảm giác không được thiết kế một cách chỉnh chu nghiêm túc. Đó là trường hợp của bàn Parsons, có đặc điểm nổi bật là tỷ lệ của nó: Bất kể kích thước của bàn, các chân của nó - nằm ngang bằng với các góc của bề mặt - phải luôn có chiều rộng bằng với độ dày của mặt trên. Người ta cho rằng nó xuất hiện từ một dự án thiết kế hoàn thành vào đầu những năm 1930 của nhà trang trí quý tộc người Pháp Jean-Michel Frank. Được biết đến với việc tạo ra những không gian uy nghiêm cho nhà thiết kế thời trang Elsa Schiaparelli và nhà soạn nhạc Cole Porter, Frank đã gác lại mối quan tâm thường ngày của mình đối với những vật liệu xa hoa như da nhuộm và đá hắc thạch để thiết kế một chiếc bàn đơn giản đến mức nó vẫn giữ được đặc tính cơ bản và tính toàn vẹn bất kể cách hoàn thiện.10 - Gương Ultrafragola Illuminated, 1970, Ettore SottassSottsass đã tạo ra nó như một sự tôn vinh rõ ràng đối với nữ giới - những gợn sóng của nó được cho là ám chỉ mái tóc bồng bềnh và những đường cong cơ thể. Sức hấp dẫn của chiếc gương là không thể phủ nhận: nó quyến rũ, gợi tình và vui vẻ. Có lẽ chính Sottsass đã giải thích rõ nhất lý do tại sao chiếc gương này lại được mọi người yêu thích. Ông từng nói: “Khi tôi còn trẻ, tất cả những gì chúng tôi từng nghe là chủ nghĩa chức năng, chủ nghĩa chức năng, chủ nghĩa chức năng. Như thế chưa đủ. Thiết kế cũng phải gợi cảm và thú vị.”11 - Ghế trượt, 1950, Billy BaldwinCho đến thế kỷ 20, cái mà ngày nay chúng ta gọi là ghế trượt là một chuyện tế nhị. Đây là một món đồ trang trí chủ yếu của thời Victoria khi chiếc ghế không có tay vịn này dùng để đỡ những chiếc váy lót rộng của phụ nữ. Nhưng vào những năm 1950, nhà trang trí người Mỹ Billy Baldwin đã đưa chiếc ghế này ra khỏi phòng thay đồ và biến nó trở thành một chiếc ghế phù hợp cho việc ngồi uống cocktail. Ông đã loại bỏ chất liệu vải gấm và đồ trang trí bằng vải nhung để có thứ gì đó gọn gàng và hiện đại hơn. Ghế ngồi có lưng cao, thấp so với mặt đất được bọc trong một miếng vải xếp li hoặc tấm phủ được đặt thẳng với sàn nhà.12 - Ghế ma Louis, 2002, Phillipe StarckThiết kế hiện đại ở Châu Âu và Hoa Kỳ phần lớn là phản ứng trước sự phô trương ở giai đoạn trước đó, đặc biệt là giữa hoàng gia và các gia đình quyền thế. Một đặc điểm nổi bật của phong cách cổ điển là chiếc ghế bành Louis XV/XVI Medallion, được đặt tên theo các vị vua Pháp thế kỷ 18. Hơn 200 năm sau, nhà thiết kế công nghiệp và nội thất người Pháp Philippe Starck đã phát triển phiên bản của mình từ một khuôn polycarbonate lỏng duy nhất, làm cứng thành vật liệu Plasticine trong, nhẹ và bền cũng được sử dụng trong ô tô và máy bay chiến đấu. Mặc dù ông đã loại bỏ các yếu tố trang trí của ghế bành Louis XV/XVI Medallion, Starck vẫn giữ được hình dáng đầy gợi cảm của nó, cả việc không phù hợp cũng như không hoàn toàn khác với những kỳ vọng của thiết kế đương đại.13 - Bếp Frankfurt, 1926-27, Margarete “Grete” Schütte-LihotzkySau Thế chiến thứ nhất, Frankfurt, Đức, đã ứng phó với cuộc khủng hoảng nhà ở ngày càng gia tăng bằng nỗ lực sâu rộng tập trung vào các khu nhà ở công cộng hiện đại và giá cả phải chăng. Kiến trúc sư người Áo Margarete “Grete” Schütte-Lihotzky đã được giao nhiệm vụ phát triển nhà bếp cho những căn hộ New Frankfurt này. Khi lên kế hoạch cho những căn bếp vừa vặn này, Schütte-Lihotzky muốn tạo ra thứ gì đó hợp vệ sinh và nghiêm chỉnh cho tầng lớp lao động thành thị. Bà đã tham khảo các nghiên cứu về hiệu quả lao động, phỏng vấn các bà nội trợ và các nhóm phụ nữ, đồng thời lấy cảm hứng từ những căn bếp ăn hiệu quả trên các toa ăn uống trên đường sắt. Kết quả là một không gian được trang bị những cải tiến như bếp gas, tủ âm tường và tấm ốp tường lát gạch. Căn phòng ban đầu khá nhỏ so với tiêu chuẩn ngày nay nhưng tầm nhìn của Schütte-Lihotzky đã giúp tiên phong trong khái niệm coi căn bếp ngày nay là trung tâm của cuộc sống gia đình.14 - Ghế sofa Madame Dakar, 2009, Ayse Birsel and Bibi SeckKhi Patrizia Moroso, giám đốc sáng tạo của công ty nội thất gia đình có trụ sở tại miền Bắc nước Ý, tổ chức một buổi trình diễn dành riêng cho sức mạnh sáng tạo và sự khéo léo của Châu Phi, một lục địa từng bị thế giới thiết kế phương Tây bỏ qua trong lịch sử, tác phẩm thu hút sự chú ý là chiếc ghế sofa Madame Dakar. Đồ họa táo bạo và được thể hiện bằng con mắt hướng về tương lai cũng như sự tôn kính quá khứ của các nhà thiết kế Ayse Birsel và Bibi Seck, nó góp phần tạo nên sự quan tâm hiện nay đối với thiết kế và kỹ thuật của Châu Phi. Được sản xuất tại cơ sở của Moroso ở quốc gia Tây Phi, sản phẩm dệt thủ công trong nhà-ngoài trời này được chế tạo bằng cách xâu chuỗi các sợi nhựa dùng trong lưới đánh cá - theo truyền thống của người Senegal - thành mô hình xương cá, sau đó được đặt lên như một chiếc võng trên chân thép dang rộng.15 - Ghế nguyên khối, thế kỷ 20, không rõ tác giảLịch sử thiết kế thường không có mối quan hệ tốt với các biểu tượng - chẳng hạn như thiết kế mang tính biểu tượng này, thiết kế mang tính biểu tượng kia - và nhiều trong số chúng vẫn tồn tại dưới dạng bản sao "được ủy quyền", có giá hàng nghìn đô la. Chiếc ghế nguyên khối (monobloc) là liều thuốc giải cho sự sùng bái thiết kế như vậy: một miếng nhựa ép đùn duy nhất, không bị ảnh hưởng bởi xu hướng và sự sùng bái. Với lịch sử hầu như không thể kiểm chứng được, nó vừa là hàng gốc vừa là hàng nhái và tốn rất ít chi phí để sản xuất. Tạo ra một chiếc ghế chỉ từ một mảnh vật liệu là được xem như là Chén Thánh trong thiết kế, một thứ đã trở nên dễ đạt được hơn vào khoảng giữa thế kỷ trước với những tiến bộ trong công nghệ nhựa. Những chiếc ghế được sản xuất hàng loạt thời kỳ đầu, bao gồm cả ghế Panton của Verner Panton và Selene của Vico Magistretti, đều quá bóng bẩy để đạt được sự phổ biến. Fauteuil 300 của kỹ sư người Pháp Henry Massonnet, từ năm 1972, thường được coi là nguồn gần nhất của ghế monobloc. Dù thế nào đi nữa, chiếc ghế này được coi là món đồ nội thất được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Chắc không ai trong chúng ta không quen thuộc với cái ghế này.16. Ghế Vibert, 1992, Verner PantonThuật ngữ “đóng gói phẳng” có thể gợi lại những ký ức không mấy dễ chịu khi cố gắng lắp ráp đồ nội thất với những hướng dẫn khó hiểu và một chiếc cờ lê mỏng manh; một điều nó không gợi lên là nội thất tiên tiến. Nhưng đến những năm 1990, Ikea đã hợp tác với một số nhà thiết kế hàng đầu, trong đó có bậc thầy người Đan Mạch Verner Panton, người đã tạo ra chiếc ghế thách thức trọng lực này. Được làm từ ván MDF với lớp phủ melamine, ghế của Panton có các tấm lưng và chân nghiêng xiên, được giữ với nhau bằng ốc vít, dường như khó có thể tự đứng vững, chứ chưa nói đến việc nâng đỡ một người. Panton chấp nhận những góc cạnh cứng này và ảnh hưởng của nó kéo dài khoảng 50 năm.17 - Ghế Butaque, khoảng 1930, Clara Porset“Butaque”, tên tiếng Mexico của chiếc ghế dài bằng gỗ hình chữ J nghiêng, thấp phổ biến ở các vùng của Mỹ Latinh, nói đến một hình dạng có nguồn gốc từ thế kỷ 16, sự giao thoa thời thuộc địa giữa những chiếc ghế bành khớp hông truyền thống của Tây Ban Nha và duhos thời tiền Colombus - thường là những chiếc ghế nghi lễ bằng gỗ cứng được sử dụng trong nền văn hóa Taino Caribe bản địa để giao tiếp với các vị thần. Vào đầu thế kỷ 19, thành phố cảng Campeche của Mexico là nơi sản xuất butaque và là nhà xuất khẩu chính của chiếc ghế sang Hoa Kỳ. Nhà thiết kế nội thất và đồ đạc Clara Porset, sinh ra trong một gia đình giàu có ở Cuba và học ở New York và Paris, có thể đã bắt đầu làm đồ nội thất cho mình sau khi di cư đến Mexico vào giữa những năm 1930. Porset đã diễn giải lại butaque qua lăng kính Bauhaus, thiết kế nhiều phiên bản với các vật liệu địa phương, bao gồm gỗ gụ, đan lát và da, đồng thời tối giản cấu trúc của nó. Sự tái hiện lại butaque theo chủ nghĩa hiện đại của Porset vào khoảng năm 1957 là thiết kế có tính lâu dài nhất của bà, một hình dạng uốn lượn bằng gỗ ép và đan bằng liễu gai, với ghế tựa cao được đặt thăng bằng trên các chân hình bán nguyệt.18 - Ghế sofa Polder, 2005, Hella JongeriusTrong một ngành công nghiệp đề cao sự tinh tế, chiếc ghế sofa Polder của nhà thiết kế người Hà Lan Hella Jongerius dường như là một lời từ chối thông minh: một tác phẩm hoành tráng nhưng không hoàn hảo một cách đáng tự hào, phô trương những khuyết điểm của nó như những đức tính tốt. Những chiếc đệm hình vuông với nhiều kích cỡ khác nhau và phần tựa lưng không đồng đều được bọc theo các màu đất khác nhau (màu đỏ giống như đất sét, màu xanh rêu, màu xanh đại dương) rất thú vị từ mọi góc độ, được đính những chiếc nút không giống ai. Được đặt tên theo một hệ thống đồng ruộng trũng ở Hà Lan đã được khai hoang từ biển bằng đê và kênh thoát nước, Polder là một bức thư tình gửi đến quê hương xanh tươi của Jongerius và kỹ thuật tự nhiên tài tình của nó, nhưng nó cũng là lời ca ngợi sự tiện nghi của nơi đây và vẻ đẹp của cuộc sống hàng ngày.19 - Ghế sofa Extrasoft, 2008, Piero LissoniĐược tạo ra vào năm 2008 cho Living Divani bởi giám đốc sáng tạo của thương hiệu, Piero Lissoni, Extrasoft thể hiện một số xu hướng thiết kế của nửa thế kỷ qua trong một vật thể duy nhất: hướng tới hình học đơn giản; đồ nội thất nằm gần mặt đất hơn; và sự phổ biến của các thiết kế mềm mại. Nhưng đặc điểm nổi bật của chiếc ghế sofa này là tính mô-đun của nó. Với các phần có kích thước không đều được kết nối thông qua các móc ẩn, nó có thể được cấu hình thành vô số hình dạng; đó là nghệ thuật tương tác cũng như đồ nội thất. Và bởi vì hướng của nó chủ yếu nằm ngang, Extrasoft có thể trải rộng khắp hầu hết mọi không gian, cung cấp chỗ để ngả lưng, ngồi nói chuyện hoặc ngủ, gợi nhớ đến một chiếc giường khổng lồ hoặc những địa điểm trò chuyện hấp dẫn của những năm 1970.20 - Ghế chờ, 1952, Charles và Ray EamesRất ít nhà thiết kế gợi lên chủ nghĩa hiện đại của Mỹ thời hậu chiến và sự lạc quan tốt hơn cặp vợ chồng Charles và Ray Eames, sống và làm việc ở Los Angeles. Trong Thế chiến thứ hai, cặp đôi này đã sử dụng các lớp ván ép để phát triển các thanh nẹp mới cho Hải quân, cải tiến các kỹ thuật đúc mà sau này áp dụng cho các thiết kế khác, bao gồm cả Side Chair, một chiếc vỏ nhựa đơn giản được gắn trên một lưới các chân trục dây bằng dây thép. Vừa mang tính sinh học vừa mang tính công nghiệp, Side Chair giờ đây được nâng cấp và tái hiện không ngừng, xuất hiện gần như khắp mọi nơi từ nhà hàng đến quán cà phê. Có lẽ hơn bất kỳ tác phẩm nào khác của Eames, nó thể hiện trọn vẹn nguyên tắc của cặp đôi: hơi ngốc nghếch nhưng vẫn thanh lịch đến không ngờ.21 - “Accumulation No. 1”, 1962, Yayoi KusamaMột chiếc ghế bành có thể gợi cảm được không? Dưới bàn tay của nghệ sĩ siêu thực Nhật Bản Yayoi Kusama, câu trả lời là có. Tác phẩm điêu khắc trên vải của cô là đồ nội thất được mô phỏng lại qua lăng kính của một kẻ khiêu khích. Được bao phủ bởi những cụm xúc tu nhồi bông được khâu bằng tay mà Kusama đã mô tả là cơ quan sinh dục của nam giới. “Accumulation No. 1” được làm trên gác xép của cô ở trung tâm New York. Khai thác chủ đề lặp lại và hay thay đổi, sự sáng tạo kỳ dị này của Kusama bắt nguồn từ một sự thôi thúc nghiêm trọng hơn: “[Tôi] bắt đầu tạo ra cơ quan sinh dục của nam giới để chữa lành cảm giác ghê tởm tình dục của mình. Tái tạo đồ vật… là cách tôi chinh phục nỗi sợ hãi,” cô từng nói. Nó cũng được đọc như một lời chế nhạo nền nghệ thuật do nam giới thống trị trong thời đại đó.22 - Ghế Chairry, 1986, Gary Panter và Ric HeitzmanTrong loạt phim truyền hình được yêu thích “Pee-wee's Playhouse” — do Paul Reubens sáng tác năm 1986 — chiếc ghế bành là nhân vật chính. Được lồng tiếng bởi nữ diễn viên Alison Mork, Chairry mời rất nhiều khách mời và khách quen, từ Dolly Parton đến S. Epatha Merkerson, ngồi phịch xuống khuôn mặt giống như mất trí nhớ của mình. Với làn da mịn như nhung màu ngọc lam, hàm răng quá khổ và đôi mắt tròn với hàng mi cong, Chairry là tiền thân quan trọng của Barney, con khủng long biết hát xuất hiện 6 năm sau đó. Chairry đã nhẹ nhàng chế nhạo sự ngây thơ trong các chương trình dành cho trẻ em những năm 1950. Tiếp nối chủ nghĩa hậu hiện đại đầy màu sắc của những năm 1980, thế giới của Pee-wee là sự chế nhạo của một nghệ sĩ ngoại đạo về chứng ảo giác, phong cách hippie và thời thơ ấu vui tươi.23 - Ghế Due Più, 1971, Nanda VigoNghệ sĩ, kiến trúc sư và nhà thiết kế người Milan Nanda Vigo đã giúp mở ra kỷ nguyên disco với chiếc ghế này, ban đầu được sản xuất cho công ty nội thất Ý Conconi SNC/More Coffee. Trong khi ống sắt hoặc đồng thau mạ crôm gợi lên chủ nghĩa chức năng của Bauhaus, ghế và tựa lưng hình trụ phủ lông, không khác gì những con lăn khổng lồ dùng để đánh bóng ở tiệm rửa xe, mang đến cho nó một nét nghệ thuật Pop Art. Vigo đã lấy cảm hứng từ khoa học viễn tưởng và các quy tắc phong cách của ngành hàng không vũ trụ đang phát triển vào thời điểm đó. Trên chiếc ghế Due Più, chất liệu lông tạo thêm nét mềm mại hơn cho chủ nghĩa tối giản mang tính chất cứng rắn của các sản phẩm cùng thời với Vigo, mang lại kết quả không thể phủ nhận là một thiết kế vô cùng hấp dẫn.24 - Ghế đẩu 60, 1933, Alvar AaltoVới ba chân hình chữ L và mặt ghế dạng đĩa nhìn khá trẻ con, Ghế đẩu 60 đơn giản đến kinh ngạc thể hiện phong cách thiết kế của nhà thiết kế người Phần Lan Alvar Aalto. Là kết quả của sự hợp tác giữa Aalto và thợ mộc Otto Korhonen. Ảnh hưởng của chiếc ghế đẩu có thể được nhìn thấy không chỉ ở vô số cách mà nó tương tác với môi trường của nó — một chỗ để ngồi hoặc đóng vai trò một chiếc bàn nhỏ bên cạnh, nó có thể được chồng lên nhau để cất giữ. Không có gì đáng ngạc nhiên khi nó được sản xuất liên tục và có ảnh hưởng sâu sắc.25 - Ghế đẩu lông vũ, 1990, Shiro Kuramata“Sự mê hoặc cũng nên được coi là chức năng,” nhà thiết kế Kuro Kuramata cho biết. Chắc chắn có một cảm giác kỳ diệu đối với chiếc ghế đẩu lông vũ của nhà thiết kế này, với những bộ lông màu vàng và trắng lơ lửng trong một khối acrylic. Kuramata đã sớm được ca ngợi với tư cách là người tạo ra hơn 100 cửa hàng bán lẻ Issey Miyake, bắt đầu với cửa hàng Tokyo đầu tiên của thương hiệu này vào năm 1976. Kuramata đã đổi mới trong việc sử dụng vật liệu, sản xuất ghế và ghế sofa bằng kính mờ và acrylic, hoặc lưới thép trong suốt. Ông đã tạo ra nhiều thiết kế mang tính biểu tượng của mình vào những năm 1980, khi ông còn là thành viên ban đầu của Tập đoàn Memphis, bao gồm cả chiếc ghế bành Miss Blanche, một chiếc ngai được làm từ acrylic được đính hoa hồng tổng hợp và được đặt tên theo nhân vật trong vở kịch năm 1947 của Tennessee Williams, “A Streetcar Named Desire." Cả hai tác phẩm đều nặng nhưng lại tạo cảm giác không trọng lượng.Theo NYTXEM THÊM:Kết hợp Á Âu trong nội thất shophouse tại vinhomes ocean park 2TRANG TRÍ PHÒNG NGỦ PHONG CÁCH INDOCHINECÁC CÂU HỎI KHÁCH HÀNG NÊN TỰ TRẢ LỜI TRƯỚC KHI TÌM ĐẾN ĐƠN VỊ THIẾT KẾNgôi nhà mang phong cách Indochine đương đạiPhong cách nội thất Việt cho phòng khách nhà ống cầu thang giữaThiết kế nội thất nhà ống đẹp và hiện đạiThiết kế nhà liền kề Phú Lương Hà Đông đơn giản ấm cúngThiết kế nội thất gỗ tự nhiên cho nhà liền kề Gamuda Yên SởĐưa đồ gỗ việt vào thiết kế nội thất nhà phố liền kềPhòng ngủ sử dụng đồ gỗ Việt mang lại cảm giác ấm áp và gần gũiThiết kế thi công phòng ngủ đẹp với vật liệu bền vững và chi phí phải chăng
Phanblogs@halamp.vn 17/12/2024
Đọc thêm
Những chiếc ghế, bàn, sofa và đồ gia dụng có ảnh hưởng lớn nhất trong 100 năm qua Sáu chuyên gia về kiến trúc, thiết kế nội thất và điêu khắc đã gặp nhau tại trụ sở New York Times để chọn ra những chiếc ghế, bàn, sofa và đồ gia dụng có ảnh hưởng lớn nhất trong 100 năm qua. Các món đồ được ch...
Kết hợp Á Âu trong nội thất shophouse tại vinhomes ocean park 2
KẾT HỢP Á – ÂU TRONG NỘI THẤT SHOPHOUSE TẠI VINHOMES OCEAN PARK 2Phân khu Kinh Đô Ánh Sáng tại Vinhomes Ocean Park 2 là một trong những biểu tượng nổi bật của dự án, được thiết kế mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp cổ sang trọng. Với vị trí đắc địa và sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian kinh doanh và sinh hoạt, các căn shophouse tại đây là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình nhiều thế hệ.Thiết kế nội thất của chúng tôi hướng đến sự giao thoa hài hòa giữa phong cách Á - Âu, vừa đáp ứng nhu cầu sống tiện nghi cho ông bà, bố mẹ, con cháu, vừa thể hiện sự sang trọng và cá tính riêng. Hãy cùng khám phá sự kết hợp độc đáo này, nơi bạn có thể tìm thấy nguồn cảm hứng phù hợp cho không gian sống mơ ước của mình!1. Phong cách Á – Âu trong nội thất là gì?1.1. Phong cách Á Đông (Á)Phong cách Á Đông trong thiết kế được thể hiện qua sự gần gũi và quen thuộc, nổi bật ở các yếu tố như màu sắc, chất liệu, đường nét, họa tiết, cùng những chi tiết decor trang trí mang đậm nét truyền thống.Mầu sắc nhẹ nhàng: Màu sắc trong thiết kế mang tông trung tính nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư thái và gần gũi. Các gam màu được lựa chọn hài hòa, từ nâu ấm của gỗ tự nhiên, sắc be trang nhã của tường, đến vải đệm xanh nhạt dịu mắt. Rèm màu ghi và điểm xuyết xanh lá nhạt giúp không gian thêm phần sinh động mà vẫn giữ được sự cân bằng, dễ chịu.Đường nét họa tiết tinh tế: Đường nét và họa tiết trong thiết kế nội thất mang đậm dấu ấn Á Đông, thể hiện qua sự tinh tế và quen thuộc trong kiến trúc cũng như đồ gỗ. Các chi tiết trang trí được chắt lọc từ văn hóa truyền thống, như hoa văn chạm khắc thủ công, họa tiết hình học đặc trưng, hay những điểm nhấn lấy cảm hứng từ thiên nhiên, mang lại sự hài hòa và chiều sâu cho không gian sống.Chất liệu: Chất liệu trong thiết kế nội thất mang đậm nét truyền thống Việt Nam, nổi bật với gỗ Gụ tự nhiên cao cấp, sơn mài tinh xảo trên các sản phẩm gỗ, và vải đũi thô mộc mạc. Điểm nhấn còn đến từ các vật liệu gần gũi như đèn lụa mềm mại hay giấy dó truyền thống, tất cả cùng hòa quyện để tạo nên không gian thân thuộc và đậm chất văn hóa Việt.Yếu tố trang trí khác: Yếu tố trang trí trong không gian được chọn lọc kỹ lưỡng với đậm nét văn hóa Việt. Tranh trang trí sử dụng các chủ đề quen thuộc như tranh sơn mài, tranh sen, tranh Phật, và tranh tường, mang đến chiều sâu nghệ thuật truyền thống. Các món đồ décor tinh tế như bình gốm sứ Việt, tượng nghệ thuật, hay bình hoa sen giúp không gian thêm phần sống động và đậm chất Á Đông.CÁC CÂU HỎI KHÁCH HÀNG NÊN TỰ TRẢ LỜI TRƯỚC KHI TÌM ĐẾN ĐƠN VỊ THIẾT KẾ Phong cách nội thất Việt cho phòng khách nhà ống cầu thang giữa Thiết kế nội thất nhà ống đẹp và hiện đại1.2. Phong cách Châu Âu (Âu)Phong cách nội thất Châu Âu mang đến sự sang trọng và hiện đại thể hiện qua các chi tiết cầu kỳ hay chất liệu cao cấp. Yếu tố thiết kế mang phong cách Châu Âu thể hiện ở các đặc trưng sau: Kiến trúc Châu Âu: Yếu tố vòm cong, phào chỉ, gạch đá ốp lát sang trọng…Nội thất tinh xảo: Sử dụng sofa da, đèn chùm, bàn ghế được thiết kế tỉ mỉ, tạo nên sự đẳng cấp.Tông mầu hiện đại: Tông màu trắng, xám, xanh kết hợp ánh kim giúp không gian sáng và rộng hơn. Ánh sáng: Chú trọng hệ thống đèn chiếu sáng, mang lại sự ấm cúng và cuốn hút.2. Sự kết hợp hài hòa Á và Âu trong thiết shophouse tại Kinh Đô Ánh Sáng Ocean Park 2hình ảnh hiện trạng căn shophouse tại phân khu kinh đô ánh sáng ocean park2.1. Thiết kế nội thất tầng 1Tầng 1 được thiết kế rộng rãi với ba không gian chính: phòng khách, sảnh thang máy và thang bộ, cùng phòng bếp. Hai vòm cong được sử dụng khéo léo để phân chia không gian, vừa tạo sự riêng tư, thoáng đãng, vừa trở thành điểm nhấn ấn tượng.Nội thất kết hợp hài hòa giữa gỗ tự nhiên phong cách Á - Âu cách tân và gỗ công nghiệp màu trung tính, mang lại vẻ hiện đại, tinh tế. Các thiết bị cao cấp như thang máy, điều hòa âm trần, máy rửa bát, lò nướng... được tích hợp đầy đủ, đảm bảo sự tiện nghi và đẳng cấp cho không gian sống.Hình ảnh tổng thể thiết kế nội thất căn shophouse Ocean park 2Hình ảnh thiết kế 1 góc phòng khách tại dự án ocean park 2Góc thiết kế phòng khách với điểm nhấn trang trí bên kệ ti viHình ảnh thiết kế sảnh hành lang thang máy tầng 1Hình ảnh thiết kế tủ trang trí phòng khách đồng thời làm vách ngăn phòngThiết kế phòng bếp và ăn dự án vinhomes ocean park 2Thiết kế nhà liền kề Phú Lương Hà Đông đơn giản ấm cúng Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên cho nhà liền kề Gamuda Yên Sở Đưa đồ gỗ việt vào thiết kế nội thất nhà phố liền kề2.2. Thiết kế nội thất tầng 2Toàn bộ tầng 2 được thiết kế thành không gian sinh hoạt riêng cho ông bà, gồm một phòng ngủ, khu vực sảnh liên thông với phòng đọc hoặc phòng khách phụ đáp ứng nhu cầu sử dụng linh hoạt.Phòng ngủ của ông bà mang đậm nét Á Đông với đồ gỗ tự nhiên được chạm khắc họa tiết truyền thống quen thuộc. Các chi tiết trang trí như trần, tường và đèn đều được lựa chọn kỹ lưỡng, tạo nên một tổng thể hài hòa và ấm cúng.Hình ảnh thiết kế phòng ngủ ông bà tầng 2 dự án phân khu Kinh Đô Ánh Sáng Ocean Park 2Phòng đọc hoặc phòng khách phụ được bố trí với những chiếc ghế thư giãn có mặt ghế rộng, phù hợp để nằm nghỉ ngơi, đọc sách hay giải trí, mang lại sự tiện nghi và thoải mái tối đa cho ông bà.Hình ảnh thiêt kế phòng đọc kết hợp phòng khách phụ dự ánHình ảnh thiết kế hành lang tầng 2 đẹp2.3. Thiết kế nội thất tầng 3Tầng 3 được bố trí thành không gian nghỉ ngơi dành cho bố mẹ và con gái, với thiết kế phù hợp nhu cầu và phong cách của từng thành viên.Phòng ngủ của bố mẹ kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại, sử dụng gỗ tự nhiên làm nền tảng. Thiết kế được tinh giản và nhẹ nhàng hơn so với không gian của ông bà, mang lại cảm giác thư thái và ấm áp.Hình ảnh thiết kế phòng ngủ bố mẹ mang phong cách Á - ÂuPhòng ngủ con gái được thiết kế theo phong cách hiện đại, sử dụng tông màu be hoặc ghi nhẹ nhàng, tạo sự trẻ trung và năng động. Các chi tiết được chăm chút để phù hợp với sở thích cá nhân, đồng thời vẫn giữ được sự gần gũi, ấm cúng, hài hòa với tổng thể ngôi nhà.Thiết kế phòng ngủ con gái đẹp và hiện đại2.4. Thiết kế nội thất tầng 4Mặt sàn tầng 4 được thiết kế với 1 phòng ngủ dành cho cậu và một phòng chơi đọc sách dành cho trẻ.Phòng ngủ cho Cậu: phòng ngủ được thiết kế thi công chờ sẵn dành cho Cậu, do Cậu sinh sống bên nước ngoài 1 năm về từ 1 đến 2 lần, thiết kế nội thất phòng này cũng mang yếu tố hiện đại nhiều đường nét phong cách Châu Âu hơn. Với mầu sắc nhẹ nhàng cùng toàn bộ đồ nội thất bố trí đầy đủ và hợp lý mang lại sự tiện nghiThiết kế phòng ngủ Cậu đẹp và hiện đại3. Lợi ích của thiết kế nội thất mang phong cách Á – ÂuTối ưu không gian: Thiết kế Á - Âu giúp khai thác tối đa diện tích sử dụng, phù hợp cho cả mục đích sống và kinh doanh.Thẩm mỹ vượt thời gian: Phong cách này mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và không lỗi mốt.Phù hợp với nếp sống sinh hoạt người Việt: Đảm bảo sinh hoạt thoải mái, tiện nghi đặc biết mọi người sống trong không gian quen thuộc, gần gũi mà không có cảm giác xa lạ.Phù hợp với khí hậu Việt Nam. Các đồ gỗ nội thất được thiết kế tính toán đảm bảo sự phù hợp với khí hậu Việt, gỗ tự nhiên giảm thiểu co ngót cong vênh, đệm nỉ hay da dễ dàng thay thế và vệ sinh, gỗ công nghiệp bố trí hợp lý đảm bảo tính chất thiết kế và độ bền lâu dài.Gia tăng giá trị bất động sản: Shophouse với thiết kế ấn tượng giúp nâng tầm giá trị sử dụng4. Kết luậnSự kết hợp phong cách Á - Âu trong thiết kế nội thất shophouse tại phân khu Kinh Đô Ánh Sáng thuộc Vinhomes Ocean Park 2 không chỉ mang lại không gian sống lý tưởng mà còn giúp gia chủ thể hiện gu thẩm mỹ và đẳng cấp riêng. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một không gian sống đa năng và giá trị lâu dài.Hãy để Halamp đồng hành cùng bạn trong hành trình kiến tạo một không gian sống gần gũi sang trọng và tiện nghi. Liên hệ ngay với chúng tôi để biến ý tưởng thiết kế của bạn thành hiện thực!Phòng ngủ sử dụng đồ gỗ Việt mang lại cảm giác ấm áp và gần gũiNội thất thiết kế mang phong cách kiến trúc Việt Nam- Vietnamese stylePhong cách Rustic tại Việt Nam: Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại🟠 Halamp: Thiết kế, sản xuất đồ gỗ và trang trí nội thất phong cách Việt. 🟠📲 Hotline: 0867750420🔸Văn phòng: Tòa nhà HH02-1B khu đô thị Thanh Hà, Cự Khê Hà Nội.🔸Xưởng gia công & hoàn thiện: Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.✴️ Website: https://halamp.vn/pages/mau-thiet-ke-phong
HaLamp 15/12/2024
Đọc thêm
KẾT HỢP Á – ÂU TRONG NỘI THẤT SHOPHOUSE TẠI VINHOMES OCEAN PARK 2Phân khu Kinh Đô Ánh Sáng tại Vinhomes Ocean Park 2 là một trong những biểu tượng nổi bật của dự án, được thiết kế mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp cổ sang trọng. Với vị trí đắc địa và sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian kinh doanh và...
Thiết kế làm mới không gian nội thất
ĐÃ ĐẾN LÚC LÀM MỚI KHÔNG GIAN NỘI THẤT – MANG LẠI LUỒNG SINH KHÍ CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN!Không gian sống của bạn đang dần xuống cấp, nội thất cũ kỹ, lỗi thời không còn đáp ứng nhu cầu hiện tại? Bạn mong muốn thay đổi phong cách nội thất, để mang lại luồng sinh khí mới cho tổ ấm, nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hay bạn cần thêm đồ gỗ nội thất phù hợp với không gian và mục đích sử dụng mới? Hãy để Halamp giúp bạn thay đổi, và biến mọi ý tưởng thành hiện thực.Đây là một phòng lâu ngày không sử dụng, được chúng tôi thiết kế thành phòng ngủ đẹp, đáp ứng nhu cầu mới của gia chủ với phong cách riêng.1. Tại sao bạn nên làm mới không gian nội thất?Thoát khỏi sự nhàm chán và lỗi thời: Sau nhiều năm sử dụng, không gian nội thất dần trở nên cũ kỹ, mất đi vẻ đẹp ban đầu và không còn phù hợp với xu hướng hiện đại. Đã đến lúc bạn cần làm mới, cập nhật phong cách mới để mang lại nguồn năng lượng tích cực, khơi gợi cảm hứng sống mỗi ngày.Nâng tầm phong cách sống: Xu hướng thiết kế nội thất luôn thay đổi, từ gam màu, chất liệu đến cách bố trí không gian. Một không gian sống mới mẻ, hợp thời không chỉ khiến bạn cảm thấy tự hào mà còn nâng tầm phong cách sống, biến ngôi nhà thành nơi thể hiện rõ nét cá tính và gu thẩm mỹ riêng của bạn.Tối ưu hóa không gian: Cuộc sống hiện đại đòi hỏi sự tiện nghi và tính đa năng trong mọi không gian. Việc cải tạo, sắp xếp lại nội thất giúp bạn tận dụng tối đa diện tích, bố trí thêm những đồ tiện ích, tạo ra những không gian sống thông minh, thoáng đãng và dễ chịu hơn. Bạn cần điều chỉnh không gian cho mục đích sử dụng mới: Ví dụ như biến căn phòng lâu ngày không sử dụng thành 1 phòng ngủ tiện nghi hoặc một phòng thư giãn yên bình…Đây chính là chìa khóa để bạn có một tổ ấm thật sự tiện nghi và gọn gàng.2. Giải pháp nội thất cho nhu cầu của bạnThay đổi phong cách nội thất: Bạn có thể dễ dàng thay đổi không gian sống từ phong cách cổ điển, nặng nề sang phong cách hiện đại, tối giản hơn. Hay từ đang sử dụng đồ gỗ công nghiệp đã xuống cấp sang phong cách nội thất đang thịnh hành. Chúng tôi cung cấp các giải pháp thiết kế cập nhật xu hướng mới nhất, từ màu sắc tươi sáng, thanh lịch đến những chi tiết thiết kế tinh tế, sang trọng, giúp không gian của bạn trở nên nổi bật và cuốn hút, mà vẫn giữ được sự gần gũi phù hợp với sinh hoạt của người Việt.Đóng đồ gỗ theo yêu cầu: Với dịch vụ đóng đồ gỗ theo yêu cầu, chúng tôi giúp bạn có được những món nội thất vừa vặn hoàn hảo với không gian sống, từ tủ quần áo, kệ sách đến bàn làm việc. Mỗi sản phẩm đều được thiết kế và chế tác cẩn thận, đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng và sự bền bỉ theo thời gian.Giải pháp tiết kiệm chi phí: Bạn lo lắng về chi phí làm mới nội thất? Đừng lo! Bạn hãy trao đổi cùng chúng tôi để có những giải pháp tối ưu chi phí nhất, từ việc làm mới đồ cũ, lựa chọn vật liệu thay thế phù hợp, đến việc thiết kế những sản phẩm nội thất đa năng. Bạn có thể yên tâm rằng, dù ngân sách của bạn ở mức nào, chúng tôi cũng sẽ có giải pháp phù hợp, đảm bảo ngôi nhà của bạn luôn đẹp và tiện nghi.3. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạnChất lượng sản phẩm: Mỗi sản phẩm nội thất đều được chế tác từ những vật liệu gỗ cao cấp, với sản phẩm từ những người thợ thủ công lành nghề, đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ cao nhất.Tư vấn thiết kế: Thiết kế của chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những giải pháp độc đáo, sáng tạo để phù hợp nhất với nhu cầu, phong cách và ngân sách của bạn.Tối ưu hóa không gian sống: Chúng tôi không chỉ cung cấp sản phẩm, mà còn mang đến những giải pháp tối ưu không gian, giúp bạn có một ngôi nhà gọn gàng, tiện nghi và đẹp mắt.Giá trị lâu dài: Đầu tư vào nội thất không chỉ là làm đẹp cho ngôi nhà, mà còn là đầu tư vào chất lượng cuộc sống của bạn. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm và giải pháp không chỉ giúp bạn làm mới không gian sống, mà còn gia tăng giá trị cho ngôi nhà. Với sự bền bỉ của đồ gỗ nội thất, bạn chỉ cần đầu tư một lần nhưng sẽ nhận lại giá trị lâu dài. Những món đồ gỗ cao cấp không chỉ trường tồn với thời gian mà còn trở thành kỷ vật, lưu giữ những ký ức quý báu qua nhiều thế hệ.4. Hình ảnh những thiết kế của HalampHình ảnh thiết kế thi công đóng đồ gỗ cho phòng kháchHình ảnh căn phòng được làm mới cải tạo thành một phòng ngủ mới phong cáchBạn xem chi tiết: Thiết kế cải tạo phòng ngủ mang đến cuộc sống mới cảm xúc mớiHình ảnh phòng ngủ chung cư được thiết lại, đáp ứng nhu cầu gia chủ sau khi mua lại căn hộBạn xem chi tiết:Thiết kế phòng ngủ chung cư đẹp mang lại sự tươi mới cho không gian nội thấtGợi ý chất liệu và mầu sắc cho phòng ngủ chung cư đẹpHình ảnh phòng ngủ master thiết kế đóng thêm đồ gỗ nội thấtBạn xem thêm chi tiết: Chọn mầu sắc và đồ gỗ nội thất cho phòng ngủ master chung cưThiết kế phòng ngủ ông bà theo phong cách cổ điển châu ÂuBạn xem chi tiết: Thiết kế phòng ngủ phong cách cổ điển châu Âu: món quà ý nghĩa dành tặng ông bàBiến một phần diện tích phòng ngủ thành một nơi thư giãn phục vụ nhu cầu sở thích cá nhânMột góc nhỏ trong nhà cũng có thể biến thành nơi ngồi thiền và thư giãn5. Ưu đãi khách hàng trong tháng 10- đến tháng 12/2024Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc làm mới không gian sống, chúng tôi mang đến những ưu đãi đặc biệt:Ưu đãi 1: Miễn phí thiết kế: Chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế hoàn toàn miễn phí, giúp bạn hình dung rõ ràng không gian mới trước khi bắt tay vào thực hiện.Ưu đãi 2: Giảm giá trực tiếp: Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ được giảm giá trực tiếp trên tổng chi phí, giúp bạn tiết kiệm đáng kể nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ cao nhất.Ưu đãi 3: Tặng tranh theo thiết kế hoặc mẫu yêu thích: Chúng tôi sẽ tặng bạn một bức tranh trang trí, được thiết kế theo sở thích hoặc lựa chọn từ các mẫu có sẵn, để làm đẹp thêm không gian sống của bạn.Tặng món đồ gỗ trang trí từ Halamp: Đặc biệt, bạn sẽ nhận được một món đồ gỗ trang trí độc đáo từ Halamp, hoàn hảo để bổ sung cho không gian nội thất mới của bạn.Hãy bắt đầu hành trình làm mới không gian nội thất của bạn ngay hôm nayKhông gian sống của bạn xứng đáng được chăm chút và làm mới để luôn mang lại niềm vui, sự thoải mái mỗi ngày. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và cùng chúng tôi biến ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn, sang trọng hơn và tiện nghi hơn bao giờ hết.🟠 Halamp: Thiết kế nội thất gỗ độc đáo, tôn vinh vẻ đẹp Việt. 🟠📲 Hotline: 0867750420🔸Văn phòng: Tòa nhà HH02-1B khu đô thị Thanh Hà, Cự Khê Hà Nội.🔸Xưởng gia công & hoàn thiện: Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.✴️ Website: https://halamp.vn/pages/mau-thiet-ke-phongXEM THÊM:Những kinh nghiệm tiết kiệm chi phí khi thuê thiết kế nội thất chung cưHướng dẫn tóm tắt các bước thiết kế cải tạo nhà cũPhong thủy phòng ngủ trong thiết kế và trang trí nội thấtThiết kế phòng khách nhỏ chung cư đơn giản mà sang trọngThiết kế mầu sắc phòng ngủ theo mệnhThiết kế phòng thờ công giáoThiết kế phòng khách chung cư pha trộn giữa truyền thống và hiện đạiThiết kế nội thất phòng khách biệt thự nhà vườn ở quêThiết kế phòng sinh hoạt chung tầng 2 thành phòng uống trà thư giãnThư giãn ngay tại nhà với thiết kế góc thiền nhỏ xinhMẫu thiết kế nội thất phòng ngủ homestay ở Ninh Bình đẹp
HaLamp 03/09/2024
Đọc thêm
ĐÃ ĐẾN LÚC LÀM MỚI KHÔNG GIAN NỘI THẤT – MANG LẠI LUỒNG SINH KHÍ CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN!Không gian sống của bạn đang dần xuống cấp, nội thất cũ kỹ, lỗi thời không còn đáp ứng nhu cầu hiện tại? Bạn mong muốn thay đổi phong cách nội thất, để mang lại luồng sinh khí mới cho tổ ấm, nhưng không biết bắt...
THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO YÊU CẦU
THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO YÊU CẦUBạn có ý tưởng về một không gian sống thể hiện rõ phong cách và gu thẩm mỹ riêng? Dù đó là Phòng Thờ, Phòng Trà, Phòng Thiền, Phòng Đọc Sách hay chỉ là một Góc Thư Giãn Nhỏ, Halamp sẽ biến ý tưởng của bạn thành hiện thực.Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế nội thất, Halamp tự tin đáp ứng mọi yêu cầu của bạn, đảm bảo chất lượng từ thẩm mỹ đến quy trình thi công, thiết kế.Dưới đây là những công trình thiết kế nội thất mà Halamp đã thiết kế và thi công. Từ khâu sản xuất đồ nội thất đến khâu thiết kế trọn gói. Nếu bạn thấy ưng thiết kế hoặc sản phẩm nào đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm thông tin. Từ thiết kế nội thất phòng thiềnđến thiết kế nội thất góc thư giãnNội thất phòng nghủ phong cách Á ĐôngThiết kế nội thất phòng thờ phong cách Gỗ ViệtTủ áo đa năng hiện đạiTủ áo cổ điển tùy chỉnh may đo theo thực tếKhông gian nội thất phòng nghủ masterPhòng nghủ cho bé traiGóc đọc sách cho MẹKệ tivi trung tâm giải trí của gia đìnhMộc mạc và đơn giản🟠 Halamp tiếp nối dòng chảy nội thất gỗ Việt🟠 🟠 Halamp: Thiết kế nội thất gỗ độc đáo, tôn vinh vẻ đẹp Việt. 🟠✴️ Website: https://halamp.vn✴️ Facebook.com/halamp.vn📲 Hotline: 0867750420🔸Văn phòng: Tòa nhà HH02-1B khu đô thị Thanh Hà, Cự Khê Hà Nội.🔸Xưởng gia công & hoàn thiện: Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội. XEM THÊM:Mẫu tủ quần áo kết hợp kệ trang trí đẹp năm 2024Xu hướng kết hợp gỗ công nghiệp An Cường với gỗ tự nhiên trong thiết kế nội thấtĐồ gỗ trang trí mini mang đến sự tươi mới trong không gian sốngTủ trang trí đa năng tinh hoa của sự sáng tạo và tiện íchThiết kế đồ gỗ theo yêu cầu tạo điểm nhấn sáng tạoLàm thế nào để đặt thiết kế và đóng đồ gỗ nội thất HalampTrình tự sản xuất đồ gỗ nội thất gỗ tự nhiên HalampNhững kỹ năng cần có của người làm thiết kế đồ gỗ nội thấtLàm thế nào để tổ chức sản xuất đồ gỗ nội thấtXu thế thiết kế đồ gỗ khai thác yếu tố truyền thốngHalamp hành trình 12 năm theo đuổi thiết kế và sản xuất đồ gỗ nội thấtHọa sĩ Mondrian với ứng dụng trong thiết kế đồ gỗ nội thấtCách bài trí nội thất xử lý khoảng tường trống trong nội thấtSẢN PHẨM ĐỒ GỖ TRUYỀN THỐNG HALAMPDỊCH VỤ THIẾT KẾ ĐỒ GỖ NỘI THẤT
Phanblogs@halamp.vn 14/08/2024
Đọc thêm
THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO YÊU CẦUBạn có ý tưởng về một không gian sống thể hiện rõ phong cách và gu thẩm mỹ riêng? Dù đó là Phòng Thờ, Phòng Trà, Phòng Thiền, Phòng Đọc Sách hay chỉ là một Góc Thư Giãn Nhỏ, Halamp sẽ biến ý tưởng của bạn thành hiện thực.Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành thiết k...
Những kỹ năng cần có của người làm thiết kế đồ gỗ nội thất
Thiết kế và kỹ thuật là nền tảng cơ bản của sản xuất đồ gỗ và trang trí nội thất. Những người làm thiết kế đồ gỗ cũng đòi hỏi có những kỹ năng riêng. Đối với việc thiết kế Halamp luôn mong muốn tìm những người bạn đồng hành hiểu vể thiết kế đồ gỗ nội thất và hiểu về gỗ tự nhiên. Với cách tổ chức và đào tạo của chúng tôi các nhân viên dù có làm công việc chức năng khác nhau nhưng đều cần có một điểm chung là đều biết thiết kế và có những kỹ năng cần thiết.1. Mở đầuTrước đây luôn tồn tại sự liên kết chặt chẽ giữa làm đồ gỗ và những người làm nghệ thuật, ngày nay sản xuất đồ gỗ gắn với công nghệ chặt chẽ hơn. Nhưng người thợ mộc ngày nay ít tham gia hoạt động thiết kế sản phẩm đồ gỗ, có chăng họ chỉ tham gia cải tiến chỉnh sửa những mẫu đã có sẵn hoặc làm theo đơn đặt hàng. Một vấn đề sinh ra ở đây là những người làm thiết kế thì không có thực tiễn sản xuất, những người sản xuất trực tiếp không có khả năng thiết kế, tất cả đều phụ thuộc vào kinh nghiệm và thói quen. Trước tiên ta cứ liệt kê đến tầm quan trọng của thiết kế rồi xét đến những người làm thiết kế đồ gỗ cần có những kỹ năng gì. 2. Tầm quan trọng của thiết kế đồ gỗ2.1. Tầm quan trọng của thiết kế nói chungThiết kế là một trong ba trụ cột vững chắc để làm nên nghề sản xuất đồ gỗ, ba trụ cột đó là: thiết kế, công nghệ, kinh tế.Thiết kế là phác họa và trang trí tạo ra những sản phẩm nhằm cải thiện cuộc sống, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.Thiết kế đảm bảo về vấn đề đầu tiên của kỹ thuật để sản phẩm được bền và chắc chắn.Thiết kế tạo ra các sản phẩm có tính thẩm mỹ.2.2. Vai trò cụ thể của những người làm thiết kếĐảm bảo tiện dụng và công năng đó là: sự sắp xếp hợp lý và khoa học, phù hợp với nhu cầu sử dụng, tiết kiệm diện tích tăng hiệu quả sử dụng không gian.Người thiết kế tạo ra những sản phẩm thẩm mỹ: thiết kế sáng tạo và độc đáo, nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian sống, thể hiện cá tính riêng của gia chủĐảm bảo chất lượng và độ bền: lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp, áp dụng kỹ thuật và công nghệ, kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng.Nâng cao ý thức tiết kiệm bằng việc thiết kế khoa học không lãng phí, tạo sản phẩm có giá trị cao. 3. Các kỹ năng cần có của người làm thiết kế đồ gỗKỹ năng vẽ thiết kế 2D/3D: Sử dụng các công cụ thiết kế như phần mên Auto cad và các phần mền mô phỏng 3D giúp tạo ra hình ảnh và các mô hình trực quan, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về ý tưởng thiết kế của sản phẩm.Kiến thức về vật liệu gỗ: Cần hiểu rõ các nguyên liệu gỗ và chất gỗ khác nhau, đặc tính của từng loại gỗ như: vân, chất, độ co ngót, mầu sắc, bề mặt gỗ…Cần nắm rõ các nguyên lý thiết kế đồ gỗ+ Tỷ lệ: tính hợp lý của kích thước và sự cân xứng bề mặt+ Bố cục bề mặt: là cách phân chia bố cục của các thành phần bên trong+ Hình dáng phần thân vật thể+ Không gian+ Ánh sáng và mầu sắc + Chất liệu+ Nguyên lý về công năng và cấu tạo hợp lý+ Nguyên lý về khía cạnh thể chất người dùng, phải phù hợp với kích thước của người dùng + Thiết kế cần chú ý đến các tỷ lệ: diện tích không gian phù hợp, độ cao tầm với, phạm vi có thể nắm bắt + Nguyên lý về sự liên hệ với không gian và liên hệ với các đồ nội thất sẵn có+ Nắm bắt được chi tiết kỹ thuật theo tiêu chuẩnKỹ năng quản lý và tổ chức: người thiết kế cần có kỹ năng quản lý tổ chức để đảm bảo sự liên lạc từ thiết kế đến kỹ thuật và những người thợTương tác và lằng nghe khách hàng: Ở đây lắng nghe khách hàng có ý nghĩa là hiểu được ý khách hàng và làm tốt nhất những yêu cầu đó, tương tác tư vấn khách hàng đê khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất phù hợp nhất.4. Kết luậnĐể thiết kế một sản phẩm đồ gỗ nội thất những người làm thiết kế cần cung cấp cho mình đầy đủ kỹ năng kết hợp áp cập nhật và áp dụng công nghệ thiết kế.Những người làm thiết kế đồ gỗ ở Halamp cam kết là những thiết kế có kinh nghiệm, am hiểu về kỹ thuật và chuyên môn, giải quyết vấn đề và cùng khách hàng thực hiện những thiết kế. Những thành viên trẻ đều phải xuất phát từ làm thiết kế học tập kỹ năng, tuân theo nguyên lý thiết kế và không ngừng sáng tạo.Halamp luôn tìm kiếm và mong muốn có những người bạn có cùng niềm đam mê để đồng hành trong công việc thiết kế và sản xuất đồ gỗ, tuy quy mô nhỏ nhưng có thể cạnh tranh với các đơn vị khác bằng một tinh thần trách nhiệm, sự hiểu biết và sáng tạo.🟠 Halamp: Thiết kế nội thất gỗ độc đáo, tôn vinh vẻ đẹp Việt. 🟠📲 Hotline: 0867750420🔸Văn phòng: Tòa nhà HH02-1B khu đô thị Thanh Hà, Cự Khê Hà Nội.🔸Xưởng gia công & hoàn thiện: Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.✴️ Website: https://halamp.vn XEM THÊM: Đồ gỗ trang trí mini mang đến sự tươi mới trong không gian sốngTủ trang trí đa năng tinh hoa của sự sáng tạo và tiện íchThiết kế đồ gỗ theo yêu cầu tạo điểm nhấn sáng tạoLàm thế nào để đặt thiết kế và đóng đồ gỗ nội thất HalampTrình tự sản xuất đồ gỗ nội thất gỗ tự nhiên HalampThợ làm đồ gỗ người chịu trách nhiệm cuối cùng cho việc hoàn tất sản phẩm thiết kế
HaLamp 13/07/2024
Đọc thêm
Thiết kế và kỹ thuật là nền tảng cơ bản của sản xuất đồ gỗ và trang trí nội thất. Những người làm thiết kế đồ gỗ cũng đòi hỏi có những kỹ năng riêng. Đối với việc thiết kế Halamp luôn mong muốn tìm những người bạn đồng hành hiểu vể thiết kế đồ gỗ nội thất và hiểu về gỗ tự nhiên. Với cách&nbs...